Tuesday, January 20, 2009

Lấy Mỡ Chúng Nó Mà Rán Nó

Lấy Mỡ Chúng Nó Mà Rán Nó


Việt Linh – ĐDCND
http://dangdcnd.blogspot.com/

Lãnh đạo đảng ta thường có những sáng kiến “tồi”. Hồi năm 2006, trước nạn tham nhũng, vòi vĩnh tiền lan tràn trong Cục Đường Sắt, các đỉnh cao trí tuệ ra lệnh cho nhân viên đường sắt phải khâu hết túi áo để đảm bảo không có chổ bỏ tiền “đút lót”. Nếu sáng kiến này hiệu quả, có lẽ đảng sẽ ra lệnh cho cán bộ Hải Quan, Quan Thuế, Cảng, Công An Khu Vực, Cảnh Sát v.v…phải mặc áo, mặc quần không túi để khỏi dấu tiền. Như vậy cả đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Minh Triết, Đỗ Mười v.v.. ở trong nước cũng như khi ra nước ngoài, phải mặc áo, mặc quần không túi để ngăn ngừa tham nhũng. Tiếc là sáng kiến vĩ đại đó vừa mới thử nghiệm thì bị dư luận nhân dân phản đối ầm ĩ, cười lãnh đạo “dốt”. Sáng kiến chống tham nhũng của “đỉnh cao trí tuệ” lập tức bị cho chìm xuồng.

Mới đây đảng lại nảy ra thêm sáng kiến táo bạo nữa, đó là muốn đánh thuế 10% trên tổng số tiền Việt Kiều gửi về. Thử làm tính đơn giản theo kiểu nhà nông ít chử như đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Minh Triết thì thấy ngay thời gian qua Đảng đã để mất món lợi kếch xù. Hàng năm, bọn Việt Kiều gửi về Việt Nam gần 10 tỷ mỹ kim, con số chính thức năm 2008 là 8 tỷ, chưa tính số tiền mặt đem thẳng về Việt Nam của cả triệu Việt Kiều, tổng cộng cũng đến 10 tỷ dollars. Đảng chỉ cần lấy 10% trên con số này, là có thêm ngay 1 tỷ dollars bỏ túi, khỏi cần làm bộ khâu túi chi cho mệt.

Nhẩm sơ sơ là Đảng đã thấy "mát trời ông địa" rồi. Với 1 tỷ dollars đánh “thuế” từ tiền cho không biếu không của Việt Kiều, cái bọn mà đảng từng kêu là đĩ điếm, bọn bỏ nước chạy theo đế quốc, có người từng xém chết trên biển cả, có kẻ từng bị hải tặc Thái lan hãm hiếp, từng bị bọn Khơme đỏ đập đầu. Bọn ấy may mắn sống nhưng giờ vẫn chưa biết sợ, đang mon men giúp Đảng hồi sinh. Chủ trương Đảng ta là đánh kẻ chạy đi chứ không đánh kẻ chạy lại, vì vậy nên mới có tiền chùa từ khúc ruột ngàn xa. Với số tiền 1 tỷ dollars đánh thuế, đảng có lắm chuyện phải làm

Trước mắt, bên Công an có thể nhận 100 triệu dollars để trang bị vài chục xe có gắn thiết bị nghe lén điện thoại của cái gọi là “chiến sĩ dân chủ”. Không cần cho các đồng chí công an canh gát trước nhà Nguyễn Thanh Giang, Nguyễn Phương Anh, Vi Đức Hồi, Nguyễn Đan Quế, Chân Tín, Phan Văn Lợi làm gì mà vẫn có thể nắm bắt được cuộc điện đàm từ xa của chúng. Chơi ngon hơn, theo kiểu nông dân du kích, có tiền chê xe Mẹc, lái Roll Roys cho bảnh, đảng có thể bỏ 200 triệu mua đứt con vệ tinh Lockheed, chỉ làm nhiệm vụ bay vòng vòng trên quỹ đạo Việt Nam, vưà nắm bắt được hành tung bọn dân chủ “phản động” ở bất cứ đâu trên đất nước Việt Nam, vừa được dịp lên mặt với quốc tế.

Tiếc là sáng kiến lần này cũng không sống lâu, vừa thăm dò thì TW ra lệnh rút ngay vì bọn Việt Kiều thấy vậy mà không phải vậy. Bọn chúng tiếc của, gửi 100 dollars, mất đi 10 dollars nên đách thèm gửi nửa. Chỉ trong vòng có 24hrs, lượng kiều hối ở Mỹ gửi về Việt Nam giãm đột ngột. Thông tin sứ quán ta từ Hoa Thịnh Đốn báo cáo, có dịch vụ gửi tiền ở Las Vegas, gần Tết mỗi ngày lượng tiền gửi lên đến 50,000 dollars (50 ngàn mỹ kim), sau khi đưa sáng kiến ăn chận, tiền gửi về chưa được 1000 dollars, tức là mất đi hơn 50 lần. Vì vậy, TW phải ra lệnh thu hồi. Sáng kiến ăn chận 10% tiền của Việt Kiều được đảng thông báo là có sự cố “nhầm lẫn”. Đảng nuốt nước bọt cho sáng kiến chìm xuồng.

Bọn Việt Kiều này cũng lạ, hàng năm chúng gửi về hàng chục tỷ mỹ kim thoải mái, vậy mà đảng mới có tính rút 10% số tiền thì chúng phản ứng ngay. Phải nói nhờ số tiền Việt Kiều gửi về đã nuôi sống Đảng bấy lâu nay. Thử hỏi tiền ở đâu đảng dùng trả lương cho hàng trăm ngàn đồng chí công an các cấp để trấn áp bọn dân chủ, bọn dân oan, bọn “phản động” tôn giáo. Tiền ở đâu ra đảng dùng để giam giữ hàng trăm ngàn tù nhân khắp nước, chi tiêu hàng trăm triệu mỹ kim cho các nhà tù Hòa Lò, Z30, Hàm Tân, Đồng Nai, Chí Hoà v.v.. tồn tại từ năm này sang năm khác. Tiền ở đâu đảng dùng để mua trang thiết bị tối tân nhằm nghe lén điện thoại, phá sóng, ngăn chận các cuộc điện đàm của “phản động”. Tiền ở đâu đảng trả cho hàng trăm ngàn đảng viên các cấp, công nhân viên chức trong cơ sở nhà nước. Tiền ở đâu đảng trả lương tháng cho gần nửa triệu lính trong quân đội nhân dân? Ngay các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh lương tháng như đồng chí Dũng, đồng chí Triết, cũng có phần tiền từ bọn Việt Kiều. Tiền ở đâu đảng chi tiêu, trang trải cho các sứ quán hoạt động khắp nơi trên thế giới, tiền ở đâu đảng sử dụng cho các hoạt động dọ thám, theo dõi, đọc trộm thư tín, xâm nhập email, dựng tường lửa, ngăn chận thông tin? Tất cả là tiền từ bọn Việt Kiều gửi về nuôi Đảng đấy.

Hàng năm với lượng kiều hối 10 tỷ dollars đổ vào Việt Nam, tính sơ khởi, ít nhất cũng có 8 tỷ trợ giúp gia đình thân nhân, không lao động mà sống khỏe, giữ cho nền kinh tế “ăn xổi ở thì” của ta thoi thóp, còn lại 2 tỷ đổ thẳng vào túi đảng, vừa chi tiêu cho ngân sách quốc gia, vừa có tiền cai trị, giữ vững nền chuyên chính, độc tài.

Tóm lại, cái sáng kiến ‘vĩ đại” vừa rồi thất bại nhưng TW đã nhanh trí cho chìm xuồng. Đảng ta từng tự hào là nhiều sáng kiến, nhưng làm gì thì phải giữ cho được con bò sữa Việt Kiều để vắt, đừng chỉ vì tham ăn 10% như vừa rồi mà bọn Việt Kiều tỉnh ngộ thì mất “cả chì lẫn chài”. Cái này cũng là sáng kiến vĩ đại của đảng đấy, ta gọi là “lấy mỡ chúng nó mà rán nó”.

Việt Nam ngày 20 tháng 1 năm 2009

No comments:

Post a Comment